Skip to main content
LazadaShopee

ยอดขายปัง ด้วย Flash Sale บน Lazada / Shopee

By February 16, 2022No Comments

หากพูดถึง Flash Sale แล้ว หลายๆ คนต้องนึกถึง สินค้าราคาถูกพิเศษ ที่จำกัดเวลาขาย บนแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง อย่าง Shopee และ Lazada ทั้งนี้เพราะทั้ง 2 แพลตฟอร์มนี้ ใช้ Flash Sale เป็นเครื่องมือในการขายสินค้าอย่างเข้มข้น ก็ต้องยอมรับว่า เพราะ 2 แพลตฟอร์มนี้แหละ ที่ทำให้ผู้บริโภครู้จัก Flash Sale และ เป็นเครื่องมือที่หลายๆ คนทั้ง รัก และ เกลียด ในเวลาเดียวกัน

ในบทความนี้ เราจะมาทำความเข้าใจ Flash Sale ในฐานะเครื่องมือการตลาดกันให้มากขึ้น เพื่อที่จะทำให้เราสามารถใช้ Flash Sale ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ รู้เท่าทันการตลาดแบบใช้ราคาเข้าห้ำหั่นกันอย่างบ้าคลั่ง มากขึ้นครับ

ทำไมที่สินค้าลง Flash Sale ขายดีกว่าปกติ

  1. การจำกัดเวลาในการซื้อราคาพิเศษ ทำให้ลูกค้าเกิด Sense of Emergency หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าถ้าไม่ซื้อตอนนี้ จะพลาดโอกาสซื้อสินค้าราคาพิเศษไป
  2. พื้นที่แสดงสินค้า Flash Sale บน Lazada และ Shopee อยู่ในตำแหน่งที่ลูกค้าสังเกตุเห็นได้ชัดเจน และ ก็เด่นซะจนทำให้ลูกค้าหลายๆ คนต้องกดเข้าไปดู เมื่อคนดูเยอะ โอกาสที่จะขายสินค้าก็เยอะขึ้นตามมา
  3. ราคาของสินค้าที่ขึ้น Flash Sale โดนบังคับอยู่แล้วว่าต้องเป็นราคาต่ำที่สุด (หรือไม่ก็ต่ำระดับหนึ่ง) ซึ่งถ้าสินค้ามันถูก โอกาสจะขายได้มากขึ้นมันก็มีสูงกว่าอยู่แล้ว.
  4. ลูกค้าจำนวนมากรู้จัก Flash Sale และถูกทำให้เรียนรู้มาว่า สินค้าที่ขึ้น Flash Sale เป็นสินค้าขายดี ที่ถูกคัดเลือกมาจากร้านที่ขายดีระดับหนึ่ง แล้วลดราคาพิเศษ ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้ว่า จะได้สินค้าดี ในราคาพิเศษจริงๆ การตัดสินใจซื้อจึงง่ายขึ้นมาก
  5. ลูกค้าจำนวนมากเข้า Lazada และ Shopee เพื่อดูสินค้า Flash Sale โดยเฉพาะ ก็คือ ว่างๆ นั่งดู Flash Sale เพราะไม่มีอะไรทำ ถูกใจตัวไหนก็สั่งซื้อเลย ทั้งๆ การเข้ามาในตอนแรก ไม่ได้มีความต้องการสินค้าเหล่านั้นอยู่เลย

ข้อดีของการเข้าร่วม Flash Sale

ยอดขายเพิ่มขึ้น เพราะการที่มีคนเห็นสินค้าเรามากขึ้น และ ราคาสินค้าที่ถูกลง ทำให้โอกาสขายสินค้ามากขึ้นนั่นเอง

Leave a Reply